BÍ QUYẾT SỐNG KHỎE ĐẸP!

Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

GAI CỘT SỐNG: NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH PHÒNG BỆNH


GAI CỘT SỐNG: NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH PHÒNG BỆNH

Gai cột sống làm ban đau nhứt


Chào bạn.

Cột sống của cơ thể bạn rất quan trọng và là trụ cột của sự sống, khi cột sống bị biến đổi, mất cân bằng thì cơ thể sẽ bị yếu, bệnh. Một tổn thương nhỏ ở cột sống của bạn cũng gây nên những phiền toái lớn cho sức khỏe, việc đi lại và vận động của bạn. Bất cứ ai cũng có thể bị bệnh gai cột sống, gai cột sống không phân biệt tuổi tác và giới tính.

Quá trình thoái hóa đốt sống diễn ra làm cho các nhân nhầy trong đĩa đệm thoát ra ngoài khỏi bao xơ tạo thành khối thoát vị, là nguyên nhân chính gây ra các chứng bệnh đau thần kinh tọa, và gai cột sống. Các triệu chứng và các bệnh lý liên quan đến cột sống có thể thấy như: đau lưng, tê mỏi vai gáy, đau nhức xương khớp.

Vậy chúng ta hãy tìm hiểu về bệnh thoái hóa đốt sống, bệnh đau thần kinh tọa, bệnh gai cột sống: 

Tìm hiểu về nguyên nhân đau thần kinh tọa:

Đĩa đệm là phần ngăn cách các đốt xương sống có hình như chiếc đĩa là một cấu trúc gồm:


1. Sụn và xơ:  nằm giữa hai đốt sống.

2. Bao xơ: dày và chắc bao bên ngoài.

3. Chất nhầy: hay nhân nhầy nằm bên trong, có màu giống lòng trắng trứng. 

Chất nhầy thoát ra lâu ngày gây bệnh gai cột sống


Bệnh thoái hóa đốt sống: do tuổi tác, ăn uống không đủ chất, do hoạt động, vận động khi làm việc sẽ bị thoái hóa đốt sống. Lúc này bao xơ bị rách, nhân nhầy bên trong sẽ thoát ra ngoài, tạo thành một khối gọi là khối thoát vị. 

Khi khối thoát vị đè vào rễ thần kinh sẽ gây ra các hiện tượng như đau, tê, yếu liệt… 

Khi thoát vị ở vùng thắt lưng, các rễ tạo thành thần kinh tọa bị chèn ép và gây ra đau thần kinh tọa. 

Khi thoát vị nằm ở vùng cổ thì có thể gây ra đau cổ, vai, hoặc gây ra đau, tê hoặc yếu liệt tay chân. 

Khi thoát vị ở vùng ngực thì chứng đau thần kinh liên sườn là triệu chứng có thể gặp. 

Có trường hợp bạn bị đau lưng, nằm liệt giường, xoay xở, vận động nhẹ hay thậm chí thở cũng đau, khi đó là đau lưng cấp, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ chuyển sang đau lưng mãn tính.


Nguyên nhân gây bệnh gai cột sống:


Khi khối thoát vị lồi ra ngoài, thời gian sau nó sẽ kéo theo màng xương cạnh nó mọc ra tạo thành những vành xương như những cái gai nhọn nên gọi là gai cột sống. 

Gai xương cột sống là các mỏm xương hoặc điểm lồi nhô ra tại các khớp. 

Gai cột sống có thể hình thành do sự tổn thương bề mặt của khớp, gai cột sống cản trở cử động của xương, đồng thời gây ra đau đớn ở các mức độ khác nhau. 

Vị trí mọc gai là mặt trước và bên của cột sống, hiếm khi mọc ở phía sau.

Cách hình thành gai cột sống

Biểu hiện của gai cột sống:


Gai cột sống đã khiến người bệnh rất khó chịu, nhất là cảm giác đau ở vùng thắt lưng, đau vai hoặc cổ do gai tiếp xúc với dây thần kinh, các xương đốt sống khi cử động, đau lan xuống cánh tay, tê chân tay, đôi khi làm giới hạn vận động, hoạt động khi làm việc, nhất là việc nặng. 

Bất cứ phần nào của cột sống cũng có thể bị ảnh hưởng bởi bệnh gai cột sống, thông thường khu vực thắt lưng và cổ hay mắc chứng bệnh này nhất. 

Biểu hiện của bệnh nhân bị đau thần kinh tọa, thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm:


Thoát vị đĩa đệm: 

Có những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh, bệnh nhân cũng có thể bị tần phế nặng nề trong các trường hợp đĩa đệm thoát vị chèn ép tủy cổ. Bệnh nhân sẽ bị teo cơ các chi nhanh chóng, khiến sinh hoạt bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí mất khả năng lao động

Đau thần kinh tọa: 

Biểu hiện đau lan dần từ thắt lưng kéo xuống mông, tê bì xuống chân, đau mặt sau bụng chân làm tê yếu chân, có những bệnh nhân bị lâu năm có thê gây teo chân nếu không được điều trị kịp thời. 

Bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm vùng cổ thường có biểu hiện đau nhức ở sau gáy lan xuống bả vai, cánh tay. Trường hợp để lâu ngày không chữa trị có thể gây nên chứng teo cơ tay.

Thoái hóa đốt sống lưng:


Thoát vị đĩa đệm vùng lưng có triệu chứng đau vùng lưng dưới, đau lan buốt xuống mông và kéo xuống chi chân và các biểu hiện giống như bệnh nhân bị đau thần kinh tọa.

Phương pháp điều trị và phòng tránh và điều trị các bệnh đau thần kinh tọa, gai cột sống, thoái hóa đốt sống:

Dinh dưỡng và chế độ ăn uống đủ canxi để tránh loãng xương, nhất là người già; tập thể thao đều đặn để xương dẻo dai và chắc khỏe.

Hạn chế làm việc nặng như khuân, vác... khi làm việc có khuân vác nên có tư thế đúng; bỏ thói quen vặn mình, vặn cổ, rất dễ làm tổn thương các đốt sống, khiến đĩa đệm chệch ra khỏi vị trí.

Khi bị gai cột sống, nên dùng thuốc thì tốt nhất nên thể kết hợp sử dụng các sản phẩm Đông Y có nguồn gốc thảo dược.

Chúc bạn tìm được cách bảo vệ và phòng ngừa khỏi gai cột sống!. 

Vậy mua thảo dược trị bệnh gai cột sống ở đâu? 

Hãy liên hệ chúng tôi để có thảo dược trị gai cột sống tốt nhất!.



------------------------------------------



0918 407070.


2 nhận xét:

Chào Anh Trương Lam Sơn

Mình là Võ Mỹ Hiền

CHUYÊN CUNG CẤP MÁY TÍNH BẢNG PI GIÁ SỈ

Bài viết của anh rất có ý nghĩa, qua bài viết này mình hiểu hơn về bệnh gai cột sống,mình thấy có rất nhiều người ngồi làm việc trên ghế, từ sáng tới chiều, từ năm này qua năm nọ, những người đó rất dễ bị gai cột sống.

Cột sống của cơ thể bạn rất quan trọng và là trụ cột của sự sống, khi cột sống bị biến đổi, mất cân bằng thì cơ thể sẽ bị yếu, bệnh. Một tổn thương nhỏ ở cột sống của bạn cũng gây nên những phiền toái lớn cho sức khỏe, việc đi lại và vận động của bạn. Bất cứ ai cũng có thể bị bệnh gai cột sống, gai cột sống không phân biệt tuổi tác và giới tính.

Cảm ơn anh đã chia sẽ cho mọi người, bài viết rất thiết thực.

VÕ MỸ HIỀN
MÁY TÍNH BẢNG RẺ NHẤT HCM VÀ BÌNH DƯƠNG
http://maytinhbanggiasi.wordpress.com/2013/11/22/san-pham-may-tinh-bang-gia-si-pi-e006-gia-tot-nhat-hcm
http://vomyhien.com

Em thấy bài viết của thầy rất hay đó ạ. EM cũng có 1 số cách các phưng phap trị liệu và các triệu chứng sau đay thầy và các bạn cùng đọc xem nhé
Thoi mien |Thoai hoa khơp|Thoai hoa dot song co|Mat ngu|Huyet ap cao|Giam can |Gai doi cot song |Gai cot song |Đau vai |Đau gay |Đau co |yeu sinh ly|Gai dot song |Huyet ap cao

Đăng nhận xét