BÍ QUYẾT SỐNG KHỎE ĐẸP!

Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

VIÊM XOANG VIÊM MŨI: NGUYÊN NHÂN VÀ ĐIỀU TRỊ

VIÊM XOANG VIÊM MŨI: NGUYÊN NHÂN VÀ ĐIỀU TRỊ

Viêm xoang, viêm mũi gây khó chịu cho mọi người!


Chào bạn.


Viêm xoang không phải là căn bệnh nan y, tuy nhiên nhiều người mắc bệnh chạy chữa nhiều nơi vẫn không hết? theo thống kê trên thế giới có khoảng 30% dân số mắc phải bệnh viêm xoang, viêm mũi. Bệnh viêm xoang viêm mũi gây ra triệu chứng đau đầu, chảy dịch, làm bạn khó chịu và khả năng lao động giảm sút, sự giao tiếp sẽ gặp khó khăn.

Chúng ta hãy tìm hiểu về bệnh viêm xoang, viêm mũi nhé.

Viêm xoang là gì? Viêm xoang là sự viêm ở các xoang cạnh khoang mũi, viêm xoang do nhiễm trùng từ vi khuẩn, nấm, dị ứng hay các mô tự miễn hoặc do nguyên nhân khác.

Có mấy loại bệnh viêm xoang?


Có nhiều loại viêm xoang kép cạnh mũi, bao gồm các xoang ở trán, xương sàng, xương hàm trên và xương bướm. 


- Viêm xoang hàm trên có thể gây đau hay áp lực lên vùng xương hàm trên.

- Viêm xoang xương trán có thể gây đau hay áp lực lên vùng khoang xương trán có thể làm bạn đau đầu.

- Viêm xoang xương sàng có thể gây đau hay áp lực giữa và đằng sau hai mắt, gây đau đầu.

- Viêm xoang xương bướm có thể gây đau hay áp lực lên hai mắt, nhưng thường là ở vùng đỉnh đầu.


Viêm xoang cấp tính: 


Viêm xoang cấp tính thường được thúc đẩy bởi một nhiễm trùng đường hô hấp trên trước đó, chủ yếu là có nguồn gốc từ virus. Các mô tổn hại bề mặt do virus sau đó được xâm chiếm bởi vi khuẩn, phổ biến nhất là Haemophilus influenzae.

Các tác nhân gây bệnh viêm xoang cấp tính có nguồn gốc từ vi khuẩn khác bao gồm những loài Streptococcus khác, vi khuẩn Anaerobic và ít phổ biến hơn là vi khuẩn gram âm. 

Một nguyến nhân khác có thể gây viêm xoang là các vấn đề về răng miệng có ảnh hưởng đến xoang xương hàm trên. Viêm xoang cấp tính cũng có thể là hậu quả do sự xâm lấn của nấm. Các nhiễm trùng này thường được thấy nhất ở bệnh  nhân tiểu đường hay bị các khiếm khuyết về hệ miễn dịch và có thể đe dọa tính mạng.

Viêm xoang mãn tính:


Các nguyên nhân viêm xoang mãn tính thì rất đa dạng và gồm: dị ứng, do môi trường như bụi hay ô nhiễm, sự nhiễm vi khuẩn và nhiễm nấm. 

Các tác nhân không phải dị ứng như Vasomotor rhinitis cũng có thể gây ra các vấn đề mãn tính về xoang.

Các triệu chứng bao gồm: Tắc nghẽn ở mũi; đau ở mặt; đau đầu; sốt; khó chịu toàn thân; phân màu vàng hay xanh lá đậm; cảm giác mặt “sưng phồng” trở nên nặng hơn khi nhăn mặt; đau răng.

Trong một số trường hợp, viêm xoang xương hàm trên mãn tính cũng có thể do nhiễm trùng răng miệng do sự lây lan của vi khuẩn.

Viêm xoang mãn tính có thể do nấm gây ra. Nấm có thể được tìm thấy trong các khoang mũi ở đa số bệnh nhân bị viêm xoang, nấm cũng có thể được phát hiện ở người khỏe mạnh. 

Chẩn đoán bệnh viêm xoang:


Chẩn đoán viêm xoang về cấu trúc chẳng hạn như một vách ngăn bị lệch hướng, các khe hở nhỏ ở xoang; hút thuốc; các polyp ở mũi; mang gien u nang sợi; các thể viêm xoang trước đó, hay các khoang nhầy.

Chẩn đoán viêm xoang bằng chụp CT là phương pháp được lựa chọn. 

Chẩn đón viêm xoang bằng xét nghiệm về dị ứng có thể được tiến hành.

Biện pháp điều trị viêm xoang: 


Bệnh viêm xoang hay viêm mũi dị ứng như các bạn đã biết là một bệnh rất khó chữa, ngay cả các phương pháp tây y như điều trị thuốc, nạo hút, phẫu thuật, mổ cũng chỉ khỏi được trong một thời gian ngắn, sau đó lại tái phát.

Chúng tôi giới thiệu bạn Thuốc gia truyền thảo dược, Thảo dược gia truyền nổi tiếng nhờ phương pháp bào chế thuốc thảo dược điều trị hiệu quả các bệnh vêm xoang, viêm mũi dị ứng và một số bênh khó chữa khác.

Với kinh nghiệm nhiều năm bào chế các bài thuốc điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân. Trung tâm Thảo dược gia truyền cam kết sẽ chữa trị hiệu quả 100% cho bênh nhân. 

Nếu trường hợp dùng không hiệu quả, thuyên giảm do cơ địa thì trung tâm Thảo dược sẽ hoàn lại chi phí cho các bênh nhân đã điều trị.

Chúc các bạn có phương pháp điều trị hiệu quả!.

Liên hệ ngay để có Thảo Dược Gia Truyền trị viêm xoang hiệu quả!.

++++++++++++++++++++++++



0918 407070




0 nhận xét:

Đăng nhận xét