BÍ QUYẾT SỐNG KHỎE ĐẸP!

Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

VIÊM XOANG VIÊM MŨI LÀ GÌ?

VIÊM XOANG VIÊM MŨI 


Viem xoang viêm mũi gay cho bạn khó chịu!


Chào bạn.

Mũi và xoang giống như anh và em, có mối liên hệ chặt chẽ cả về cấu trúc giải phẫu và hoạt động chức năng, nên trong thực tế, viêm xoang rất hiếm khi xảy ra đơn lẻ mà thường lan ra viêm mũi và các xoang khác cạnh mũi.

Viêm xoang ngày nay xảy ra rất nhiều người, không phân biệt giới tính, tuổi tác hay nghề nghiệp. Theo thống kê có khoảng 30% dân số thế giới mắc bệnh này. Viêm xoang cấp thường xuất hiện sau chứng cảm và khỏi trong 3 tuần. Nếu kéo dài quá 12 tuần, bạn không điều trị thì chứng viêm xoang trở thành mạn tính và việc điều trị sẽ khó khăn hơn. 

Ngoài ra, triệu chứng của viêm xoang và viêm mũi cũng có nhiều điểm tương đồng nên các nhà khoa học đã dùng thuật ngữ viêm mũi xoang thay cho thuật ngữ viêm xoang và viêm mũi. 

Thế nào là viêm xoang, viêm mũi?


Vùng mặt của cơ thể con người có 4 nhóm xoang chính là:

1. Xoang hàm.
2. Xoang sàng.
3. Xoang trán.
4. Xoang bướm.

Cấu tạo bên trong bề mặt của các xoang này có một hệ thống các lông chuyển luôn chuyển động đồng thời theo một hướng, làm nhiệm vụ đẩy chất dịch nhày do niêm mạc xoang bài tiết ra lỗ xoang và đưa vào hốc mũi. Để đảm bảo hoạt động chức năng bình thường của các xoang đòi hỏi phải có sự phối hợp đồng thời của 3 yếu tố:

1/ Sự thông thoáng của các lỗ xoang.

2/ Hoạt động bình thường của hệ thống lông chuyển.

3/ Khả năng miễn dịch của cơ thể.

Sự tắc lỗ xoang thường gặp do viêm niêm mạc mũi xoang cấp tính và mạn tính, trong khi đó, chức năng của các lông chuyển có thể bị tổn thương do nhiều nguyên nhân khác nhau như khói thuốc lá, ô nhiễm môi trường, trong bệnh xơ nang, hội chứng Kartagener, nhiễm trùng đường hô hấp trên do virus… 

Khả năng miễn dịch của cơ thể có thể bị suy giảm bởi các nguyên nhân bẩm sinh: như giảm globulin miễn dịch máu, rối loạn chức năng tế bào lympho T…hoặc mắc phải các bệnh như: do nhiễm HIV/AIDS, dùng thuốc ức chế miễn dịch…. 

Bất cứ yếu tố nào nêu trên xuất hiện đều gây ảnh hưởng đến hoạt động chức năng của xoang và làm tăng nguy cơ viêm  xoang, viêm mũi.

Viêm xoang, viêm mũi được định nghĩa là tình trạng viêm niêm mạc của mũi và các xoang cạnh mũi gây ra do nhiều nguyên nhân khác nhau như nhiễm khuẩn, dị ứng… 

Tùy theo thời gian diễn biến của bệnh, viêm xoang, viêm mũi được chia làm 3 thể:


Viêm xoang cấp tính kéo dài dưới 4 tuần.

Viêm xoang bán cấp kéo dài 4 – 8 tuần.

Viêm xoang, viêm mũi mạn tính hay mãn tính kéo dài ít nhất 8 – 12 tuần. 

Trong khi nhiễm trùng đường hô hấp là nguyên nhân chủ yếu gây viêm xoang cấp tính thì viêm mũi dị ứng và không dị ứng là các nguyên nhân chủ yếu gây ra viêm xoang bán cấp và mãn tính.

Chúc bạn tìm được phương án trị viêm xoang viêm mũi hiệu quả.

Hãy liên hệ chúng tôi ngay để có Thảo dược gia truyền trị Viêm Xoang Viêm mũi hiệu quả!.

-------------------------------

By Trương Lam Sơn

TruongLamSon@gmail.com

0918 407070

1 nhận xét:

Chào Anh Sơn

Nhờ bài viết của anh về bệnh viêm xoang, viêm mủi mà mình hiểu được bệnh viêm xoang nó rất nguy hiểm, mình sẽ cẩn thận hơn giữ gìn sức khỏe tốt hơn kẻo bị bệnh viêm mủi.
Mình sẽ giới thiệu cho những khách hàng có bệnh viêm xoang

Võ Mỹ Hiền

MÁY TÍNH BẢNG GIÁ SỈ

http://maytinhbanggiasi.wordpress.com/category/tu-van-mua-may-tinh-bang
http://vomyhien.com

Đăng nhận xét