BÍ QUYẾT SỐNG KHỎE ĐẸP!

Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

BỆNH VIÊM XOANG: XIN BẠN CHỚ CHỦ QUAN

BỆNH VIÊM XOANG: XIN BẠN CHỚ CHỦ QUAN


Chào bạn.

Viêm xoang không phải là căn bệnh an y, nhưng là một căn bệnh rất khó chữa lành nếu không biết cách và bệnh viêm xoang gây nhiều khó chịu cho người bệnh. Bệnh viêm xoang viêm mũi theo thống kế chiếm khoảng 1/3 dân số trên thế giới. Bệnh viêm xoang không gây tử vong ngay nhưng viêm xoang có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm như: mù mắt, viêm màng não, thậm chí tử vong.
Vì vậy khi có triệu chứng bệnh viêm xoang thì bạn cần chữa trị kịp thời và đúng cách, không nên xem thường và chủ quan đối với bệnh viêm xoang.

Ngày thường hay thời tiết thay đổi thì bạn có thể sổ mũi, ngạt mũi, nhức đầu…nhiều người chủ quan, xem thường mà không biết rằng đây là một trong những biểu hiện khởi đầu của bệnh viêm xoang. Nếu bệnh viêm xoang tiến triển nặng có thể gây ra nhiều biến chứng : mù mắt, viêm màng não, thậm chí tử vong…



Nguy cơ bệnh viêm xoang từ nhiều phía: 

Viêm mũi viêm xoang thường do điều kiện thời tiết lạnh và ẩm, cơ địa yếu hoặc có thể do dị ứng với một tác nhân nào đó trong môi trường như bụi khói, phấn hoa, lông gà vịt…

Bệnh viêm xoang cũng có thể do bị vẹo vách ngăn làm bít tắc lỗ thông xoang hoặc do viêm mũi kéo dài không được điều trị sớm.

Ở trẻ em, bệnh viêm xoang thường do viêm đường hô hấp trên tái đi tái lại, viêm VA hoặc amiđan.

Ngoài ra, bệnh viêm xoang còn có các nguyên nhân khác như:


- Bệnh Viêm xoang do răng: do sâu răng hàm trên. Người bệnh viêm xoang cảm thấy đau nhức vùng má, nhức đầu, sổ mũi xanh và hôi. Bệnh viêm xoang loại này khi điều trị cần phải có sự kết hợp giữa chuyên khoa tai mũi họng và răng hàm mặt, đôi khi chỉ cần nhổ bỏ ổ nhiễm khuẩn từ răng sâu là cải thiện đáng kể tình trạng bệnh viêm xoang vùng này.

- Bệnh Viêm xoang do nấm: thường gặp ở người lớn với triệu chứng như: nghẹt mũi, sổ mũi, nhức đầu từ nhẹ đến dữ dội.

Bệnh viêm xoang này không chảy mũi mà bị những cơn nhức đầu khủng khiếp hành hạ, choáng váng, không đi lại nổi, mờ mắt, buồn nôn… dễ lầm tưởng đến những bệnh viêm nhiễm vùng não.

- Bệnh Viêm xoang do dị ứng: đây là loại viêm xoang rất khó điều trị dứt điểm nếu không biết cách, dễ tái phát, dễ trở thành bệnh mạn tính.
Bệnh viêm xoang xảy ra do tiếp xúc với phấn hoa, bụi, hóa chất, thay đổi khí hậu. Bệnh viêm xoang này thường không cần dùng kháng sinh, chỉ cần dùng thuốc kháng dị ứng thảo dược bằng đường uống hoặc xịt mũi.

- Bệnh Viêm mũi viêm xoang xuất tiết: thường gặp lúc giao mùa, do thời tiết, lúc đó sức đề kháng cơ thể không thích nghi kịp, thường gặp ở trẻ em. Loại viêm xoang này thường nhẹ, chỉ cần dùng những liều thuốc cảm thông thường thì sẽ hết.

Dấu hiệu để phân biệt các loại viêm xoang:


Có thể chia làm hai loại xoang:

Xoang trước: gồm xoang trán, xoang mũi, xoang hàm, xoang sàng trước.

Xoang sau gồm: xoang sàng sau, xoang bướm.

Khi niêm mạc xoang bị viêm ở vùng nào đó, chẳng hạn ở vùng mũi thì gọi là viêm xoang mũi, nếu nhiều loại xoang bị viêm cùng lúc thì gọi là viêm đa xoang.

Khi bạn bị nhức đầu, nếu là viêm vùng xoang trước, người bệnh sẽ cảm thấy nhức vùng má hay xoang hàm, vùng trán, nhất là chỗ giao nhau giữa hai chân mày hay xoang trán, nhức giữa hai mắt hay xoang sàng trước.

Nếu bạn viêm xoang sau thì bạn thường bị nhức sâu bên trong và vùng sau ót. Triệu chứng nhức vùng sau ót rất đau đớn, có khi dễ chẩn đoán nhầm với thoái hóa đốt sống cổ.

Nếu bạn viêm các xoang trước, bạn thường bị chảy dịch mũi ra phía ngoài, mũi thường xuyên khụt khịt, nghẹt mũi.

Nếu bạn viêm vùng xoang sau thì nước dịch chảy ngược vào họng, tạo cảm giác luôn muốn khạc nhổ và dễ gây các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp.

Những biến chứng của bệnh viêm xoang:


Bệnh Viêm xoang nếu không được điều trị dù là nguyên nhân nào cũng dễ đưa đến nhiều biến chứng như polyp ở mũi hay những bong bóng cá, làm bạn khó thở do niêm mạc mũi bị thoái hóa.

Bệnh viêm xoang nặng hơn có thể biến chứng vào ổ mắt: làm sưng tấy vùng mắt, vùng mi mắt, giảm thị lực, có thể dẫn tới mù mắt.

Một số trường hợp bệnh viêm xoang dẫn tới viêm màng não, thậm chí là tử vong nếu không được điều trị kịp thời.



Phòng ngừa bệnh viêm xoang:


Phòng ngừa bệnh viêm xoang đơn giản nhất là mang khẩu trang khi tiếp xúc với khói bụi, vệ sinh mũi hàng ngày bằng cách nhỏ, xịt nước muối sinh lý.

Nếu bạn bị sổ mũi khoảng 3 ngày trở lên, nước mũi có màu xanh thì bạn nên khám chuyên khoa tai mũi họng.

Khi đi chơi hay bơi lội nên chọn những hồ bơi, bãi biển sạch, tránh sự viêm nhiễm từ môi trường.

Đặc biệt là bạn cần giữ ấm cơ thể khi thời tiết giao mùa từ nóng sang lạnh.

Riêng đối với trẻ em, khi có dấu hiệu viêm nhiễm đường hô hấp cần đi khám ngay để định bệnh vì viêm xoang ở trẻ em thường do viêm VA, amiđan và tùy trường hợp, chỉ cần nạo VA, cắt amiđan là khỏi bệnh.

Chú ý: Trẻ em bị bệnh viêm xoang sẽ không cần mổ vì sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của khối xương mặt khi trưởng thành.


Điều trị bệnh viêm xoang:


Hiện nay, các trường hợp viêm xoang nặng được phẫu thuật qua nội soi chứ không phải mổ hở như trước đây. Phương pháp nội soi giúp lấy hết các bệnh tích, các mô viêm nhiễm mà không làm sưng tấy mặt như trường hợp mổ trước đây đồng thời giảm thiểu chảy máu, rút ngắn thời gian điều trị.

Nhược điểm: tốn kém tiền và thời gian, có thể biến chứng sau khi mổ, sau khi mổ một thời gian bệnh viêm xoang rất dễ bị tái phát.

Vì nhược điểm trên mà bạn không cần thiết phải mổ để điều trị viêm xoang.

Vậy trị bệnh viêm xoang như thế nào để dứt điểm, hết bệnh? Chúng tôi giới thiệu bạn Thuốc gia truyền thảo dược với phương pháp bào chế thuốc thảo dược và đã điều trị hiệu quả các bệnh vêm xoang, viêm mũi dị ứng.

Nếu trường hợp dùng không hiệu quả, thuyên giảm do cơ địa thì trung tâm Thảo dược sẽ hoàn lại chi phí cho các bênh nhân đã điều trị.

Chúc các bạn có phương pháp điều trị hiệu quả!.

Liên hệ ngay để có Thảo Dược Gia Truyền trị viêm xoang hiệu quả!.

= = = = = = = = = =




0918 407070

0 nhận xét:

Đăng nhận xét